Công ty

Công ty

[CHỈ DẪN] Cách Đấu Điện Cảm Biến Cửa Cuốn An Toàn

Bài viết hướng dẫn cách đấu dây cửa cuốn bộ tự dừng nhanh chóng và chuẩn xác để đảm bảo an toàn cho con nít trong gia đình và ko bị hỏng cửa.

Cảm biến cửa cuốn là thiết bị giúp cửa cuốn có thể nhận biết được vật thể bên dưới trong quá trình đóng cửa. Điều này sẽ khiến cửa cuốn kịp thời xử lý bằng cách tự dừng / đảo chiều di chuyển hoặc đi ngược lên trên để tránh gây ra các tai nạn đáng tiếc.
cách lắp đảo chiều cửa cuốn

Nguyên nhân vì sao nên đấu điện tự dừng cửa cuốn

Có 02 nguyên nhân quan trọng như sau:
  1. Nếu bên dưới cửa sở hữu vật thể mà cửa không thể tự dừng hoặc đảo chiều thì việc tiếp tục di chuyển xuống dưới sẽ khiến những thanh cửa xô vào nhau. Tức là những thanh cửa bị ép lại bởi vật cản, chồng chất và có thể sẽ sụp cửa do áp lực lên các chốt thanh cửa gây hỏng chốt.
  2. Trường hợp này nguy hiểm hơn và là lý do chính bạn phải tiêu dùng cảm biến tự dừng cửa cuốn. Do cửa cuốn di chuyển tự động cần nhiều người lúc ra lệnh cho cửa đóng lại thường sẽ bỏ đi và không kiểm soát quá trình này. Nếu sở hữu trẻ em đang chơi hoặc đi đến dưới cửa, cửa cuốn sẽ đè lên bé gây thương tích, thậm chí là tử vong. Do đó, cảm biến tự dừng cửa cuốn là cực kỳ phải thiết để giữ an toàn cho con nít.

Cách thức đấu dây cảm biến đảo chiều cửa cuốn chuẩn - nhanh - an toàn

cách lắp đặt cảm biến đảo chiều cửa cuốn ko khó, người mua chỉ cần làm theo các bước như sau:
  1. Việc đấu điện cửa cuốn cần được chuẩn bị từ khi bạn chưa lắp cửa. Lúc này, bạn hãy chuẩn bị hai lá inox phương pháp điện làm bằng ron cao su gắn vào thanh ray nhôm cửa cuốn.
  2. Tiếp đó, bạn lắp đặt cửa cuốn như bình thường cho đến khi lên lá cửa cuốn, bạn luồn bộ bút đồng đi vào khe chữ nhật của cửa.
  3. Khi đấu điện, bạn nối dầy từ hai đầu ray cửa cuốn vào hai dây có sẵn của bộ cảm biến chống xô cửa cuốn (bộ này sẽ gắn trực tiếp vào bộ điều khiển cửa cuốn).
  4. Người mua nhớ kiểm tra có đá trong rờ le thanh đáy hay ko nhé. Bên cạnh đó bạn cũng cần kéo 1 bên lá inox cao qua 25cm để cảm biến chống xô cửa cuốn ko chạm đất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top