Công ty

Công ty

1. Giới thiệu Máy khoan từ là gì???



Máy khoan từ là gìMáy khoan từ là loại máy có đế từ, sử dụng điện tạo lực bám vào bề mặt kim loại có từ tính, giúp máy được giữ chặt vào bề mặt khoan, không rung hoặc lệch khi hoạt động.

Tuy nhiên máy khoan từ cũng có thể khoan trên nhiều loại vật liệu khác nhau, không hề có giới hạn về không gian sử dụng. Nói như vậy là do máy khoan từ được thiết kế với hình dáng nhỏ, trọng lượng thấp, dễ cầm xách di chuyển, đặc biệt, do gọn nhẹ nên khi cần khoan trên các vật liệu không có từ tính hoặc khoan ngang, khoan ngược, ta có thể làm bộ gá cố định máy khoan, giúp máy làm việc được ở nhiều vị trí.

Bán Máy khoan từ Powerbor
Sử dụng Máy khoan từ tại nhiều vị trí

2. PHÂN LOẠI MÁY KHOAN TỪ


Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy khoan từ, mình sẽ giới thiệu và phân loại về các mẫu máy POWERBOR, một thương hiêu máy khoan nổi tiếng của công ty G&J HALL Anh Quốc.

Về cơ bản máy khoan từ có thể phân loại theo chức năng và công suất.
  • Phân loại theo chức năng
Máy khoan từ đôi lúc còn được gọi là máy khoan đa năng vì nó cung cấp chức năng và không gian sử dụng hết sức đa dạng. Chức năng cơ bản nhất ở các dòng máy khoan từ là khoan và cắt. Tại sao lại nói máy khoan có chức năng cắt? Vì máy khoan từ không chỉ sử dụng mũi khoan xoắn tạo lỗ khoan mà nó còn có thể sử dụng mũi khoan từ, hay còn gọi là mũi cắt để tạo lỗ trên vật liệu cần khoan.
Bán Mũi khoan từ Powerbor
Mũi khoan từ Powerbor 
Gọi là cắt vì mũi khoan từ tạo lỗ bằng cách chỉ cắt phần rìa của phôi, bề mặt tiếp xúc ít, giúp tốc độ khoan cao.
Quy trình hoạt động của mũi khoan từ
Quy trình hoạt động của mũi khoan từ

Bên cạnh 2 chức năng cơ bản là khoan và cắt, nhà sản xuất còn tích hợp thêm khả năng taro trên 1 số dòng sản phẩm của POWERBOR như PB35-FRV, PB70-FRV, PB100E-FRV và PB120-MT4. FRV là viết tắt của Forward Reverse Variable, thể hiện cho chức năng xoay ngược chiều, giúp máy có thể tạo taro cho lỗ khoan.
Mũi khoan từ có taro


  • Phân loại theo công suất
Máy khoan công suất nhỏ như PB32, PB35-FRV với công suất dưới 1000w.

Máy khoan công suất trung như PB45 với công suất 1200w.

Máy khoan công suất lớn như PB70/2, PB70-FRV, PB100E, PB100E-FRV, PB120-MT4 với công suất từ 1700- 2000W

3. CẤU TẠO  MÁY KHOAN TỪ

Dưới đây là hình vẽ chi tiết về máy khoan từ:

Cấu tạo Máy khoan từ
Cấu tạo Máy khoan từ

Máy khoan từ bao gồm các bộ phận cơ bản là bộ đế từ (giúp máy bám vào bề mặt khoan), bảng điều khiển và động cơ máy khoan từ.

Mũi khoan từ sẽ được cố định vào khoan bằng đầu kẹp. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chọn mũi khoan cùng đầu kẹp dựa theo đường kính và độ dày cần khoan.

Đi kèm với mũi khoan từ là cây định tâm, giúp người dùng xác định tâm phôi cần khoan cũng như sẽ đẩy phôi ra ngoài sau khi khoan xong.
Cây định tâm Mũi khoan từ
Cây định tâm Mũi khoan từ

4. SỬ DỤNG AN TOÀN

Khi khoan ngang hoặc ngược, ta nên sử dụng dây đai hoặc xích an toàn, như vậy khi mất điện, máy sẽ không rơi ra gây tổn thương người sử dụng.

Không sử dụng trong môi trường ẩm ướt. Khi dùng ở vị trí ngang hoặc ngược, cẩn thận nước làm mát chảy vào động cơ gây cháy nổ.

Kiểm tra kỹ lực bám của đế từ trước khi khởi động máy. Chỉ bật đế từ khi toàn bộ bề mặt đế từ đã được đặt trên bề mặt của những kim loại có từ tính, những bề mặt này phải phẳng, sạch, rộng hơn đế từ và có độ dày tối thiểu là 12mm (Tiêu chuẩn của vật liệu EN10025 S235J). Nếu vật liệu cần gia công quá mỏng hoặc có bề mặt không được phẳng thì phải lắp đặt bộ gá.

Thường xuyên sử dụng nước làm mát để tránh gây nóng, giảm tuổi thọ máy khoan.

Không sử dụng máy trong tình trạng say xỉn, sử dụng chất kích thích gây mất tự chủ.

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top