Công ty

Công ty

5 Hướng dẫn cho bạn khi cần mua mũi khoan từ.

Bạn đang cần mua mũi khoan từ, vậy chắc hẳn không cần phải giải thích mũi khoan từ là gì rồi đúng không??? Nếu không bạn có thể tham khảo bài viết Mũi khoan từ là gì. Mũi khoan từ có khá nhiều loại, không chỉ phân biệt về xuất xứ, chất liệu, độ bền, giá thành mà còn có cả thương hiệu.

Vậy khi cần mua mũi khoan từ, bạn phải xác định điều gì ???

1. Bạn cần khoan loại vật liệu nào

Cần mua mũi khoan từ thép gió
Mũi khoan từ thép gió
Nếu bạn cần khoan thép thường hoặc các loại kim loại có độ cứng không quá cao thì nên chọn mũi khoan từ thép gió (hay mũi HSS). Đây là loại mũi khoan từ có giá rẻ nhất và tiện ích nhất vì có thể mài lại răng mũi để tái sử dụng khi bị mẻ hoặc cùn. Tuy nhiên, nếu cần khoan trên các loại vật liệu có độ cứng cao, mình khuyên bạn nên chọn mũi khoan từ hợp kim (còn gọi là mũi TCT). Loại này được kết hợp giữa 2 loại hợp kim khác nhau là Tungsten và Carbide giúp cắt khoét dễ dàng trên các loại vật liệu cứng mà không lo việc bể mũi. Tuy nhiên, mũi TCT gần như không thể mài lại do ở phần răng có gắn 1 mảnh hợp kim (gọi là Tip), nếu mảnh này rơi ra thì xác định là hỏng mũi. Ngoài ra còn 1 loại mũi khá đặc biệt là Rail Cutter (mũi khoan ray) chuyên dành cho các đơn vị thi công đường ray xe lửa.

2. Đường kính và độ sâu bạn cần khoan là bao nhiêu

Đây là 2 yếu tố quan trọng quyết định mức giá của mũi khoan từ bạn cần mua. Mũi khoan từ thép gió và mũi khoan từ hợp kim đều có 2 mức độ sâu khác nhau. Mũi thép gió chia độ sâu thành 25mm và 50mm, còn mũi hợp kim là 35mm và 50mm. Hãy xác định thật kỹ độ dày vật liệu để có thể quyết định được độ sâu khi bạn mua mũi khoan từ.

3. Thương hiệu

Có 1 câu hỏi luôn được đặt ra là thương hiệu có phải điều quyết định tất cả hay không? Dĩ nhiên là không, thương hiệu không quyết định tất cả, nhưng nó là 1 trong những yếu tố quan trọng để bạn có mua hàng hay không. Không phải tự dưng mà các thương hiệu Trung Quốc được liệt vào những sản phẩm kém chất lượng còn các nhà sản xuất Nhật Bản luôn được chào đón dù ở bất cứ lĩnh vực hay sản phẩm nào. Hiển nhiên giá thành cũng sẽ tỷ lệ thuận với thương hiệu. Nếu bạn cần mua mũi khoan từ chất lượng, thương hiệu bảo đảm mà giá thành hợp lý có thể thử tham khảo các thương hiệu Châu Âu như Powerbor.
Cần mua mũi khoan từ hợp kim
Mũi khoan từ hợp kim Powerbor


4. Chọn chuẩn đuôi phù hợp với Máy khoan từ bạn đang sử dụng.

Hãy lưu ý, bạn cần mua mũi khoan từ có chuẩn đuôi phù hợp với máy khoan từ hiện có, bởi thị trường có khá nhiều dòng máy đang lưu hành và sử dụng khá nhiều loại mũi có chuẩn đuôi khác nhau. Như các máy khoan từ của thị trường Nhật và hiệu Nitto thường sử dụng mũi có chuẩn 3 bi, còn các thương hiệu Đài Loan và Châu Âu thường sử dụng chuẩn côn 2 vát 1 bi hoặc 3 bi 1 vát, đây là 2 loại phổ biến nhất và có thể dùng cho nhiều loại máy khoan từ nhất. Nếu không biết rõ về dòng máy mình đang dùng, tốt nhất bạn nên nhờ người bán tư vấn, hoặc cũng có thể nhờ mình (094 7227 050- gặp Thành).

5. Hãy chú ý nước làm mát.

Điều này thiên về phần sử dụng nhiều hơn, tuy nhiên, nó thật sự là quan trọng nếu bạn muốn có 1 mũi khoan từ sử dụng bền lâu. Dù là bạn cần mua mũi khoan từ có khả năng chịu nhiệt cao như mũi hợp kim hay loại giá rẻ có thể tái sử dụng như mũi thép gió thì việc bổ sung nước làm mát trong quá tình khoan là vô cùng quan trọng. Mũi khoan từ có thể tạo các lỗ khoan với tốc độ khá nhanh (gần như chỉ thua máy đột thủy lực) vậy nên nhiệt độ sinh ra cũng vô cùng lớn, chỉ cần không sử dụng nước làm mát trong vài lần là bạn có thể chuẩn bị tâm lý thay mũi khoan là vừa. 

Khi mua Máy khoan từ tại Công ty TNHH GPCN Thiết bị Toàn Cầu, bạn không chỉ được tặng 1 bình nước làm mát mà còn được tặng kèm 1 đầu kẹp mũi khoan từ cùng 1 cây ty định tâm với tổng giá trị hơn 3.000.000 vnd. Hãy liên lạc hotline 094 7227 050 để được tư vấn và nhận khuyến mãi. Đừng quên comment bên dưới nếu thấy bài viết hay hoặc có thiếu sót. Xin cảm ơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top